SIÊU THỊ NỘI THẤT HỢP PHÁT

Lựa chọn tủ hồ sơ đựng tài liệu cho văn phòng như thế nào?

Tủ hồ sơ văn phòng dù nhỏ hay lớn đều phải đảm bảo được tính năng sử dụng là sắp xếp tài liệu giúp nhân viên xử lý hồ sơ một cách thuận tiện, nhanh chóng. Để có thể lựa chọn được mẫu tủ và cách đặt vị trí tủ phù hợp cho văn phòng, hãy tham khảo chia sẻ 4 cách chọn tủ hồ sơ văn phòng và vị trí đặt phù hợp dưới đây.

Tác giả: Admin Ngày đăng: 27/11/2022

Chọn theo kiểu dáng

Dựa vào các mẫu thiết kế hồ sơ văn phòng để lựa chọn loại tủ đựng tài liệu, hồ sơ phù hợp với không gian và công việc hiện tại. Ngoài ra, bạn cũng nên căn cứ vào mục đích sử dụng để lựa chọn tủ phù hợp với tính chất công việc.

Đối với các lãnh đạo, ngoài tính tiện ích thì cần đến các mẫu tủ đẹp, sang trọng, thể hiện được vị thế của người đứng đầu với nhân viên, với các đối tác.

Đối với cá nhân – nhân viên thường lưu trữ với số lượng giấy tờ ít, các bộ phận kế toán, hành chính nhân sự, kinh doanh cần phải lưu trữ nhiều tài liệu hơn. Từ đó, bạn lựa chọn tủ có nhiều ngăn hay ít ngăn để phù hợp với nhu cầu sử dụng và cũng giúp tiết kiệm chi phí cho công ty.

Dùng để lưu trữ các loại tài liệu dùng thường xuyên thì nên chọn các loại tủ không cánh để tiện cho việc quan sát, xác định vị trí, tìm kiếm nhanh. Đối với các tài liệu cần được lưu trữ, ít dùng cần được bảo quản, tránh bám bụi, ẩm mốc, nên chọn các loại tủ có cánh.

Tủ hồ sơ cho văn phòng có 2 chất liệu chính: gỗ, sắt.

Tủ sắt thường có độ bền hơn tủ gỗ nhưng ngược lại, sản phẩm lại kém hơn về mặt giá trị thẩm mỹ và không có sự đa dạng như tủ gỗ. Khi chọn tủ bạn cần cân nhắc xem văn phòng của mình phù hợp với kiểu loại tủ nào về công việc và nhu cầu của người sử dụng.

Chọn theo kích thước

 

Do văn phòng có nhiều loại, có phòng rộng, có phòng nhỏ, có phòng hẹp, có phòng không vuông vức. Vì vậy việc chọn kích thước tủ hồ sơ cũng cần phải căn cứ vào kích thước của nơi sẽ sử dụng.

Lựa chọn tủ đựng hồ sơ cần phải chú ý tới kích thước phù hợp với không gian phòng đồng thời đảm bảo đủ chỗ đựng hồ sơ, giấy tờ một cách tốt nhất. Nên chú ý độ sâu và chiều rộng của các ngăn tủ để phù hợp với các kẹp tài liệu: chúng  thường có kích thước 34.5cm x 29cm x 7cm.

Chọn theo màu sắc

 

Nên lựa chọn tủ có cùng tông màu với bàn làm việc văn phòng để tạo nên không gian nội thất đồng bộ, hoàn hảo. Nhưng nếu bạn muốn sử dụng tủ văn phòng làm điểm nhấn thì nên chọn tủ có màu sắc nổi bật là các tông màu vân gỗ sáng như: vàng nhạt, nâu nhạt…

Vị trí đặt tủ tài liệu phù hợp

Vị trí đặt tủ hồ sơ rất quan trọng, nếu đặt tủ đúng, khoa học sẽ khuyến khích các năng lượng tích cực, giảm thiểu vận khí xấu, tăng sự hưng phấn trong công việc, đặc biệt là tạo nên sự thuận lợi trong các công việc liên quan đến xử lý tài liệu, giấy tờ sổ sách công ty một cách nhanh chóng.

Nên chọn hướng và đặt tủ theo từng mệnh, tuy nhiên cần tuân theo nguyên tắc tủ tài liệu đặt hướng ra cửa ra vào để tránh sát khí cũng như những luồng khí độc. Hướng tủ tài liệu như thế cũng giúp cho người làm việc luôn được tỉnh táo, thông thái, làm việc hiệu quả cao do được lưu thông khí. 

Theo quan niệm của phong thủy, hướng bắc là hướng chủ về quan lộc, vì thế, bài trí tủ tài liệu về hướng này sẽ rất tốt.

Nên tránh đặt tủ đối diện với cửa ra vào, nhà vệ sinh… Cũng không nên đặt tủ đối diện với hướng ánh nắng mặt trời chiếu rọi, cạnh nhà vệ sinh, nhà tăm (là khu vực dễ ẩm ướt)… sẽ làm tủ cong vênh, phồng rộp, ẩm mốc.

Bạn đang xem: Lựa chọn tủ hồ sơ đựng tài liệu cho văn phòng như thế nào?
Bài trước Bài sau
VIẾT BÌNH LUẬN CỦA BẠN

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

popup

Số lượng:

Tổng tiền:

Đã xem