SIÊU THỊ NỘI THẤT HỢP PHÁT

Kinh nghiệm mua tủ hồ sơ văn phòng

Tủ hồ sơ, tủ tài liệu góp phần tạo nên không gian văn phòng chuyên nghiệp và tiện dụng. Vậy bạn cần lưu ý những gì trong việc lựa chọn tủ tài liệu cho văn phòng? ATALINK mời các bạn tham khảo các kinh nghiệm mua tủ hồ sơ văn phòng phù hợp trong bài viết sau.

Tác giả: Admin Ngày đăng: 18/11/2022

1. Tổng quan về tủ đựng hồ sơ mà bạn cần biết

Bạn cũng biết, tủ hồ sơ văn phòng thuộc vào một trong những sản phẩm nội thất rất cần thiết đối với mỗi doanh nghiệp. Vậy tủ hồ sơ văn phòng là gì và đóng vai trò như thế nào? Bạn hãy cùng tìm ra câu trả lời chi tiết trong phần dưới đây.

1.1. Tủ hồ sơ văn phòng là gì?

Tủ hồ sơ hay tủ tài liệu văn phòng là một trong những sản phẩm nội thất văn phòng thông dụng, là sản phẩm không thể thiếu trong mỗi văn phòng. Tủ hồ sơ cũng được chia thành nhiều loại, tùy theo mục đích sử dụng, đối tượng sử dụng, công năng sử dụng đến chất liệu sản xuất. Trong đó, chúng ta có rất nhiều dòng sản phẩm được thiết kế khác nhau như: tủ giám đốc, tủ gỗ văn phòng, hay tủ nhân viên.

1.2. Tiêu chí chọn tủ hồ sơ văn phòng

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều dòng sản phẩm tủ hồ sơ văn phòng khác nhau cho bạn lựa chọn. Để chọn được tủ hồ sơ chất lượng, phù hợp với nhu cầu và chi phí doanh nghiệp bạn cần tìm hiểu và nhìn nhận nhiều khía cạnh khác nhau của một sản phẩm. Dưới đây là 5 tiêu chí quan trọng nhất đối với người tiêu dùng để lựa chọn tủ tài liệu cho văn phòng tốt nhất hiện nay.

Dựa vào đối tượng sử dụng

  • Nếu bạn đang muốn mua tủ hồ sơ văn phòng chất lượng thì tiêu chí đầu tiên mà bạn cần quan tâm đó chính là chất liệu của tủ. Bởi tủ tài liệu dành cho các lãnh đạo cấp cao như giám đốc, trưởng phòng sẽ có sự khác biệt đáng kể so với tủ trong phòng ban, hay bộ phận nhân viên.

  • Đối với văn phòng của các lãnh đạo cấp cao, giám đốc thì tủ hồ sơ văn phòng thường là những mẫu tủ sang trọng, hiện đại với kích thước vừa phải cùng với thiết bị bảo mật phải đảm bảo an toàn tuyệt đối. Đối với những phòng ban làm việc khác như phòng nhân viên, những chiếc tủ hồ sơ có kích thước lớn và dài thường được chia thành nhiều ngăn để tạo sự tiện lợi cho người sử dụng.

Lựa chọn dựa vào kích thước

Tiêu chí thứ hai trong việc chọn mua tủ hồ sơ văn phòng là bạn phải dựa vào kích thước của tủ. Dựa vào độ rộng của tủ, số lượng ngăn tủ và số lượng tài liệu cần lưu giữ theo nhu cầu của từng phòng ban mà chọn tủ thích hợp. Vì vậy, khi mua tủ tài liệu văn phòng, chúng ta nên lưu ý đến kích thước của tủ để chọn được mẫu tủ phù hợp. Đối với những văn phòng có diện tích nhỏ nên chọn loại tủ tài liệu vừa hoặc nhỏ.

Về chất lượng và màu sắc

  • Để truyền cảm xúc tích cực, tăng không khí làm việc cho nhân viên, chúng ta nên chú ý đến màu sắc của nội thất văn phòng, đặc biệt là tủ hồ sơ. Bởi tủ đựng hồ sơ văn phòng ngoài mục đích chính là lưu trữ hồ sơ, tài liệu, công văn thì màu sắc nội thất sẽ góp phần tạo nên tính thẩm mỹ, sự lịch sự và chuyên nghiệp cho văn phòng.

  • Đặc biệt, chất liệu của tủ hồ sơ văn phòng cũng là một trong những yếu tố vô cùng quan trọng quyết định đến độ bền của tủ. Thông thường, đối với các loại tủ văn phòng truyền thống sẽ sử dụng chất liệu cao cấp, sang trọng, chịu được nhiệt độ cao, thiết kế gọn để thuận tiện cho việc di chuyển.

  • Trong khi đó, những chiếc tủ tài liệu được làm từ chất liệu gỗ công nghiệp được thiết kế với nhiều mẫu mã đa dạng khác nhau. Rất phù hợp với môi trường công nghiệp hóa, hiện đại hóa từ các thiết bị máy móc hiện đại, tận dụng mọi vụn gỗ nhỏ mang đến một sản phẩm cao cấp. 

Dựa vào giá thành

Hiện nay trên thị trường tủ hồ sơ văn phòng đang được bán với nhiều mức giá khác nhau. Có những mẫu tủ từ 1 triệu đến 5 triệu, có những mẫu đắt hơn rất nhiều. Tuy nhiên, có nhiều nơi đang bán với giá cực rẻ nhưng chất lượng sản phẩm rất kém, nhanh hỏng. Vì vậy, trước khi quyết định mua tủ tài liệu, bạn hãy cân nhắc kỹ lưỡng về chất liệu, mẫu mã, cũng như giá cả để tránh mua phải hàng kém chất lượng.

Theo phong thủy

Nhiều doanh nghiệp lựa chọn tủ hồ sơ văn phòng thường rất chú ý tới yếu tố phong thủy. Bởi đối với người Việt Nam, việc coi phong thủy là rất quan trọng vì nó mang lại may mắn, thịnh vượng, thuận lợi cho doanh nghiệp. Vì vậy, khi mua tủ hồ sơ văn phòng, nhiều doanh nghiệp cân nhắc kỹ lưỡng chọn tủ sao cho hợp mệnh.

Bạn đang xem: Kinh nghiệm mua tủ hồ sơ văn phòng
Bài trước Bài sau
VIẾT BÌNH LUẬN CỦA BẠN

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

popup

Số lượng:

Tổng tiền:

Đã xem