SIÊU THỊ NỘI THẤT HỢP PHÁT

Kinh nghiệm chọn mua tủ hồ sơ văn phòng

Tủ hồ sơ văn phòng là sản phẩm nội thất văn phòng không thể thiếu của các công ty, doanh nghiệp. Đây không chỉ đơn thuần là thiết bị cất giữ đồ đạc, giấy tờ mà có còn giúp trang trí văn phòng thêm chuyên nghiệp. Vậy kinh nghiệm chọn mua tủ hồ sơ hợp lý cho văn phòng là những gì?

Tác giả: Admin Ngày đăng: 22/11/2022

Chất liệu tủ tài liệu

Tủ đựng tài liệu hiện nay được làm từ đa dạng chất liệu khác nhau để bạn có thể lựa chọn. Có thể kể đến các chất liệu phổ biến như sắt, gỗ tự nhiên và gỗ công nghiệp,,… Đây hiện là chất liệu được ứng dụng nhiều nhất nhờ những tính năng ưu việt, độ bền và phù hợp cao cho mục đích sử dụng ở mỗi công ty.

Chọn tủ phù hợp với công năng sử dụng

Một chiếc tủ với kích thước lớn và đầy đủ các công năng sử dụng không phải lúc nào cũng phù hợp. Hãy chú ý vào diện tích căn phòng và mục đích, nhu cầu đựng tài liệu mà chọn loại có công năng phù hợp nhất.

Nên chọn tủ có số lượng tủ, kệ phù hợp để căn cứ chọn tủ cân đối với kích thước của phòng. Và đáp ứng được nhu cầu, khối lượng tài liệu cần chứa trong khoản thời gian cần thiết. Việc mua tủ quá lớn, quá công năng không chỉ chiếm diện tích mà còn tiêu tốn chi phí mua và công sức dọn dẹp.

Chọn mua tủ hồ sơ dựa vào đối tượng sử dụng

Nếu là tủ tài liệu cho nhân viên, bạn có thể chọn mua tủ hồ sơ cho văn phòng bằng sắt hoặc gỗ công nghiệp, có thiết kế đơn giản, nhiều ngăn. Tủ đựng tài liệu không bảo mật và thường xuyên sử dụng thì chọn kiểu tủ không cần khóa hay không cần có cánh cửa để tiện cho việc lấy hồ sơ. Tủ hồ sơ dành cho kế toán, quản lý nhân sự, tài chính thì nên chọn loại tủ có thiết kế nhiều ngăn, hộc đựng hồ sơ.

Chọn mua tủ hồ sơ dựa vào nhu cầu sử dụng

Bạn hãy tính toán để số lượng sổ sách, tài liệu của công ty ít hay nhiều để chọn mua tủ phù hợp với nhu cầu chứa đựng. Nếu hồ sơ nhiều bạn cần chọn tủ có nhiều ngăn, hộc để lưu trữ và ngược lại, chọn những tủ đựng hồ sơ thiết kế nhỏ gọn cho nhu cầu đựng số lượng ít hồ sơ.

Chọn mua tủ hồ sơ dựa vào diện tích của không gian văn phòng

Đây là điều lưu ý đầu tiên khi chọn mua tủ hồ sơ cho văn phòng. Nếu chọn mua tủ hồ sơ không phù hợp với không gian diện tích văn phòng sẽ dẫn tới tình trạng: tủ hồ sơ quá nhỏ so với diện tích khiêm tốn của văn phòng khiến không gian trở nên chật hẹp, vừa khiến người ngồi làm việc cảm giác bức bối vừa làm việc không hiệu quả. Hoặc là tủ hồ sơ quá bé so với diện tích rộng của không gian, thiếu so với nhu cầu sử dụng của nhiều người.

Vì vậy, khi chọn mua tủ hồ sơ cho văn phòng, nhất thiết bạn phải cân nhắc tới việc chọn kích thước tủ phù hợp với diện tích không gian. Thông thường tủ văn phòng được thiết kế có kích thước chiều rộng như nhau, chỉ khác nhau về chiều dài. Vì vậy, dựa vào diện tích không gian bạn có thể lựa chọn loại tủ có chiều dài phù phù hợp, có nhiều cánh cửa hay ít cánh cửa.

Chọn tủ hồ sơ theo kiểu thiết kế văn phòng

Với sự đa dạng về kiểu dáng, mẫu mã, màu sắc, các mẫu tủ hồ sơ ngày nay được thiết kế phù hợp cho nhiều kiểu không gian văn phòng khác nhau. Lựa chọn tủ hồ sơ đồng bộ với các mẫu nội thất khác và hài hòa với thiết kế văn phòng sẽ khiến không gian làm việc của bạn chuyên nghiệp và đẳng cấp hơn.

Màu sắc

Chọn màu tủ phù hợp với tone màu sơn của văn phòng là một điều không thể bỏ qua. Việc này giúp không gian làm việc vừa có tính thẩm mỹ vừa thể hiện sự chuyên nghiệp, tạo không gian làm việc hiệu quả. Nếu tủ hồ sơ có màu sắc không phù hợp với nội thất căn phòng sẽ làm cho những người ở đó cảm thấy không thoải mái, giảm năng suất làm việc.

Bạn đang xem: Kinh nghiệm chọn mua tủ hồ sơ văn phòng
Bài trước Bài sau
VIẾT BÌNH LUẬN CỦA BẠN

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

popup

Số lượng:

Tổng tiền:

Đã xem