-
- Tổng tiền thanh toán:
Các lưu ý khi chọn mua tủ tài liệu trong phòng giám đốc
Để gian phòng giám đốc thêm phần hoàn thiện thì không thể thiếu tủ tài liệu dùng để lưu trữ hồ sơ, tài liệu quan trọng của công ty. Ngoài ra tủ tài liệu cũng dùng để trang trí cho không gian thêm phần sang trọng, người dùng cũng có thể đặt những đồ dùng trang trí lên nó. Thông qua bài viết này chúng tôi sẽ đưa ra những lưu ý khi chọn tủ tài liệu dành cho phòng giám đốc.
Tác giả: Admin Ngày đăng: 25/11/2022
1. Chọn mua tủ giám đốc có kích thước phù hợp
Tủ tài liệu hiện nay được xem như là vật dụng không thể thiếu trong văn phòng giám đốc. Một trong những lưu ý đầu tiên mà chúng tôi muốn nhắc đến đó chính phải lựa chọn tủ tài liệu phù hợp kích thước của văn phòng. Tủ tài liệu đáp ứng được tất cả các nhu cầu về bảo quản lưu trữ lượng văn bản lớn, các báo cáo và hồ sơ một cách khoa học, ngăn nắp và gọn gàng. Điều này cũng sẽ giúp tiết kiệm không gian khi tìm kiếm tài liệu, từ đoa nâng cao hiệu quả công việc. Ngoài ra, tủ tài liệu còn giúp nâng cao tính thẩm mỹ, thể hiện được sự chuyên nghiệp trong mắt khách hàng.
Kích thước của tủ phải phù hợp với diện tích văn phòng là tiêu chí đầu tiên được đưa ra, phải có kích thước tương xứng với các đồ dùng nội thất khác trong phòng như bàn ghế, kệ sách, sofa phòng giám đốc. Không nên bày trí chiếc tủ quá lớn hoặc quá nhỏ làm mất đi sự cân đối. Bạn nên mua tủ tài liệu đi kèm chung với bộ bàn ghế giám đốc để có thể tạo nên sự đồng nhất. Tủ cũng cần phải đảm bảo đúng tiêu chuẩn dạng kẹp file mà giám đốc của bạn thường sử dụng để tránh giấy tờ bị sắp xếp lộn xộn không vừa vặn.
2. Tủ tài liệu phòng lãnh đạo cần đảm bảo đầy đủ tính năng
Ai ai cũng sẽ biết phòng giám đốc chính là cơ quan đầu não của công ty, các loại giấy tờ sổ sách cần phê duyệt hằng ngày cực kỳ nhiều. Với công việc có nhiều áp lực và nhiều việc cần phải giải quyết thì việc tính toán sao cho kỹ lưỡng về công năng và độ hiệu quả của chiếc tủ là vấn đề thiết yếu.
Cần tính toán thật kỹ lưỡng về công năng và hiệu quả của chiếc tủ, các loại giấy tờ tài liệu phải được lưu trữ một cách gọn gàng, ngăn nắp và dễ tìm kiếm để chứng tỏ được sự chuyên nghiệp và nguyên tắc của giám đốc. Một điều quan trọng đó là việc sử dụng tủ tài liệu sẽ giúp cho quá trình tìm kiếm tài liệu sẽ trở nên dễ dàng hơn, tiết kiệm thời gian.
3. Chọn tủ tài liệu lãnh đạo dựa theo màu sắc, chất liệu
Trước khi tiến hành mua, bạn nên tham khảo ý kiến của sếp vì họ chính là người sử dụng, thứ nhất thể hiện được sự tôn trọng, thứ hai là việc sử dụng món đồ đúng ý thích của mình sẽ mang đến năng suất làm việc cao hơn. Cũng tùy thuộc vào sở thích và phong cách của người lãnh đạo mà bạn có thể chọn mua những sản phẩm có kiểu dáng phù hợp với họ.
Tủ tài liệu Hợp Phát trên thị trường hiện cũng rất đa dạng về kiểu dáng và mẫu mã từ nhiều chất liệu khác nhau. Chất liệu chủ yếu của tủ sẽ thường là gỗ tự nhiên, gỗ công nghiệp veneer, MFC, MDF, laminate,… mang lại vẻ đẹp tự nhiên nhất, gần gũi với người sử dụng. Đây là những loại chất liệu cao cấp chống cháy, chống trầy xước, chống nhiễm khuẩn. Rất phù hợp với khí hậu và thói quen của người tiêu dùng ở nước ta.
Màu sắc của tủ phải luôn đồng nhất, có sự hài hoà với bàn làm việc để tạo nên không gian bắt mắt, sang trọng, chuyên nghiệp. Tuy nhiên nếu sếp thích sự mới lạ thì có thể chọn tủ tài liệu sáng hơn hoặc đậm màu hơn một chút để tạo sự nổi bật.
4. Sắp xếp tủ tài liệu theo phong thuỷ
Khi lựa chọn tủ tài liệu, yếu tố phong thuỷ cũng là điều không thể bỏ qua vì nó quyết định đến vị trí, chất liệu, màu sắc của người sử dụng. Khi sắp xếp tủ cần phải có hướng thích hợp, phù hợp với bản mệnh của người sử dụng sẽ giúp mang lại điều may mắn, thuận lợi trong kinh doanh.
Có thể đặt tủ sau lưng bàn làm việc để tạo vị thế chắc chắn cho người lãnh đạo, phong thuỷ hết sức quan trọng trong Ngũ Hành, vì nó giúp cân bằng Âm và Dương để đạt đến sự hài hoà lý tưởng.